Pages

Jericho Rosales says he doesn’t mind spending Valentine’s Day alone

While he’s busy wrapping up work for the February 14 premiere of his newest teleserye Green Rose, Jericho Rosales is also busy with last minute preparations for his Valentine concert entitled And I Love Her. The actor, who has consistently denied rumors linking him to Andi Manzano, said he has no Valentine’s date this year. Instead, the singer-actor plans to spend February 14 out of town after a scheduled doctor’s appointment. “May date ako, with my chiropractor. I have a neck problem because of an accident on the show. Nalalag ako, na-aksidente, yung leeg ko. Medyo na-disalign yung isang buto. Nakabaluktot siya ng ganun. So ginagamot namin ngayon. Kung napansin niyo hindi ako masyado nag-gagagalaw lately. Yun lang yun. Sa February 14, baka mag-surf na lang ako. Ginawa ko na yun three years ago. Kasama ko naman yung best friends ko,” he shared during the Green Rose press con held last February 9 at the ABS-CBN compound.

After his breakup with SNN reporter Cesca Litton late last year, Echo said he has no regrets about keeping their relationship relatively low-key. ”We were open naman. But it’s not that open kasi hindi ko gustong masyadong pinag-uusapan. Yun yung respeto ko dun sa kanya, sa akin, sa family because katulad ng sabi ko, hindi ko gustong na-te-tense yung relationship namin, parang ganun. And I really respect everyone na rumespeto dun sa kagustuhan ko na medyo quiet lang. She’s not really showbiz na showbiz ‘di ba so hindi siya sanay sa relationship na showbiz. Ako sanay na ako eh and alam ko na yung repercussions at consequences pag ganun so I said its better for us to be quiet so that we can enjoy it to just stay quiet. We’re not hiding na hindi tayo or tayo, ganun,” he shared.

Echo said his relationship with Cesca was unique because of how they dealt with the breakup. “I’m glad that we’re friends even though it didn’t work. She’s the first person na naging girlfriend ko na after ng relationship namin naging magkaibigan kami,” he admitted.

Echo also revealed minimal details about his concert And I Love Her, which runs February 11 to 12 at Teatrino, The Promenade in Greenhills. “Obviously I want to keep it a surprise. Gusto kong i-surprise yung mga tao sa kung ano ang repertoire kasi hindi ko masasabi. Kakantahin ko yung mga original songs ko na naging hit din naman, maririnig niyo rin dun. But imagine niyo na lang na medyo may pagka-swing ng konti,” he said.

The show, which Echo co-directed with Paolo Valenciano, is one of the projects he has really been looking forward to for the year. “When I say it’s a different kind of show, it’s something na hindi ko pa nagagawa and hindi pa siguro nakikita ng karamihan so I’m excited kung ano magiging reaction ng tao. May love songs ako definitely. It’s going to be fun. It’s just different. Hindi ko puwede ibitaw lahat ng mangyayari eh. But my dream kasi is mas masubukan ko yung pagiging stage actor, yung sa play. Makagawa ng musical. So I tried something here. Let’s see if it will work. So yun yung buong idea nun,” he said.

Echo, who also sang Green Rose’s theme song “Bumuhos Man Ang Ulan,” said that he hopes to pursue singing as much as acting this year which makes his concert very meaningful for him. “For me, this kind of show is a dream come true. So it really means a lot. Sir Gary Valenciano is helping out with the production. Ito na yun, ito yung future ko eh. Gusto ko mag-produce nung mga concerts, mga shows, eto na yun. I’m living my dream right now. I promise you, even though madaming nagsasabi sa akin ng negative stuff, hindi ako nagpapatama dun. Basta I want to entertain people and I want to show them na eto talaga yung buhay ko. Meron akong special guest pero hindi ko talaga masasabi kung sino. But all I can promise you is I will try my best. We’ve prepared something good para sa lahat ng manunuod so I’m hoping that they will like the show,” he shared.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments

0 comments:

Post a Comment