Pages

Ejay Falcon says Queenie Padilla has the qualities he wants in a girlfriend

After being paired together in the series Momay and also in the upcoming movie Tum: My Pledge of Love, Ejay Falcon said he and Queenie Padilla have definitely become closer, but just in a platonic way. Although there are rumors that the two young stars are already a couple, Ejay was quick to clarify that he has not even made any moves on his co-star. “Ang totoo talaga, mag-best friend kami. Mahirap kasi pagsabay-sabayin pa yan. Kasi ayoko din naman na ligawan siya tapos wala naman akong sapat na panahon para sa kanya. Baka sabihin niya ang busy ko masyado. Tapos pag ibang project na i-start ko, ibang leading lady na naman yung makakatrabaho ko.

Of their month-long stay in India to film the movie, Ejay said there was more than enough time to get to know Robin Padilla’s eldest daughter. “Namamasyal kami. Nakapag-shopping kami, yun lang. Dahil dun, mas nakilala ko siya nun. Tapos ‘pag wala kaming take, hindi kami kinukunan, nagkuwe-kuwentuhan kami. Nag-uusap kaming dalawa tungkol sa mga buhay namin. So ngayon alam ko na parang ay ganito pala si Queenie, ganun klaseng tao pala siya,” he recalled.

The 21-year-old actor admitted he was happy to discover that Queenie had the qualities he was looking for in a potential girlfriend. “Gusto ko talaga yung pagiging masayahin niya. Ako kasi seryosong tao eh. Tahimik lang ako sa isang sulok kung mapapnsin niyo. So ‘pag andiyan si Queenie, napapatawa niya ako. Gusto ko yung maingay at masayahin na tao. ‘Pag may maingay tapos yung humahalakhak tapos biglang kukurotin ako. So ako nagiging makulit na rin ako. Sa Momay tahimik lang talaga ako tapos linalapitan ako ni Queenie kaya nagiging makulit ako. Tapos gusto naman ng ibang mga tao na maging makulit ako. Kasi parang bagong Ejay ito, nag-jo-joke joke,” he shared.

In Tum: My Pledge of Love, Ejay plays the role of man who is conflicted in his religion and must overcome a lot of trials to be with the woman he loves. “Unang-una kasi, itong pelikula na ito, kung talagang tatangkilikin ng masa, ng lahat ng tao. Nakaka-proud kasi sa India namin shinoot tapos talagang yung hirap na pinagdaanan namin, talagang sobrang hirap kung tutuusin. Mainit doon tapos yung mga kinakain namin dun medyo maanghang. Sana talaga suportahan kasi kakaiba yung story nito. Tungkol sa mga kultura ng mga iba’t ibang tao at iba’t ibang relihiyon. Christian ako dito na naging Muslim na naging Hindu,” he said.

Aside from working in a foreign land, Ejay said he faced other kinds of challenges in this project. “Siguro ang pinakamahirap sa akin na ginawa ko dito is dahil kasi nag-i-Ingles ako dito. Tagalog kasi talaga ako magsalita tapos yun, medyo pinag-aralan ko talaga kung paano kasi mas gusto ko pa yatang umiyak na lang, magalit, umarte ng ganun, pa-action action. Mas gugustuhin ko pa yun kesa mag-Ingles ng talagang tuloy-tuloy. Pangalawang challenge sa akin yung pagsayaw kasi may sayaw kami dun. Medyo nahirapan din ako dun. May konting sayaw kami dun na alam kong kaya ko pero naiilang ako. Medyo nahihiya ako tapos yung isa pa palang mahirap yung sumakay sa kabayo. Nung nasa probinsya ako, sumasakay talaga ako sa kabayo pero dun kasi sa India, iba yun eh. Basta parang nakakailang na pala talaga pag may mga camera. Nakakailang rin para sa kabayo, baka bigla siyang tumayo, ganun. Nakapag-practice practice muna ako tapos yun tumatakbo na kaya nagawa ko naman,” he admitted. Ejay revealed he asked help from his Muslim friends on how to approach his role.

But one of the most unforgettable moments Ejay had in India was something that touched him deeply. “Hindi ko talaga makakalimutan yung mga nakilala kong tao dun. Kasi yung mga tao dun, ayoko naman sabihing pulubi, pero yung mga wala talaga. Yung alam mong hindi marunong mag-cellphone, hindi marunong mag-internet tapos nakatapak lang sila tapos yung iba walang mga damit. Kumbaga sila yung nagpapaalala sa akin na huwag ko dapat sayangin kung ano yung meron ako ngayon kasi ang suwerte ko pa rin. Kasi nung nakita ko sila, sinabi ko yun kay Queenie, ‘Tingnan mo sila. Paano kung nandito ka tapos Makita mo ako na isa ako sa mga yun, bibigyan mo ba ako ng isang daan?’ Parang naiiyak talaga ako nung nakita ko yun. Ngayon mas naa-appreciate ko kung anong meron ako ngayon na dapat na talagang pangalagaan. Ibang-iba yun sa mga mahihirap doon at mahihirap dito,

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments

0 comments:

Post a Comment