Pages

Renz Fernandez admits he gets distracted by Kim Chiu’s beauty

Renz Fernandez makes his acting debut by playing leading man to Kim Chiu in the final episode of Your Song presents Kim airing on March 27. Renz is the youngest son of acclaimed actors Lorna Tolentino and the late Rudy Fernandez. In an interview with the entertainment press, the 25 year-old said it had been his childhood dream to be in the same industry as his parents. “Bata pa lang ako gusto ko na mag-artista. Kaya lang nag-promise ako kay Papa na tatapusin ko muna ‘yung pag-aaral ko. Natapos ko na po ‘yung studies ko nung October. Tama naman ‘yung desisyon niya. Ngayon mas may disiplina na ako. Mas kaya ko nang mag-focus. Ngayon hahabulin ko na ang pangarap na ‘yun.”

Renz’s older brother Rap Fernandez was recently introduced in Wansapanataym presents Rod Santiago’s Buhawi Jack co-starring with Gerald Anderson. Renz dismissed speculations of a sibling rivalry between him and Rap. “Magkaiba kaming tao ni Kuya. Ang weaknesses ko, strengths niya. Ang weaknesses niya, strengths ko naman. Sabihin na nating mas maliit ‘yung tiyan ko kay Kuya, ha ha ha! Pero kung sa pagiging creative naman, siya ang mas bagay na tao para dun. Matalinong tao ‘yun.”

Renz admitted that he is feeling a bit sad that his father is no longer present to see him and Rap join showbiz. “Nakaka-sad. Sana lang nakikita niya kami mula sa taas. Sana proud siya sa amin.”

For his acting debut in Your Song, Renz expressed his deep gratitude for being paired with Kim who is regarded as a Primetime Princess of ABS-CBN. “Feeling ko napaka-blessed ko na nakatrabaho ko si Kim para sa unang unang trabaho ko. I feel honored. Thank you talaga. Sobrang taas ng gratitude ko sa ABS-CBN, sa inyong lahat.”

Being the newbie on the set, Renz confessed the numerous times he forgot his lines, and it was mostly because he would be distracted by Kim’s beauty. “Mabait na babae ni Kim. Madalas ko ngang makalimutan ‘yung mga linya ko dahil sobra niyang ganda. Na-star struck ako. Nag-meet kami sa tent. Ipinakilala kami ni Direk Jerry (Sineneng). Nakita ko ‘yung mata niya. Sabi ko, ‘Uy! Ang ganda naman nito!’ Napaka-talented. Magaling na artista. Mabait.”

But Renz admired how patient Kim was with him. “Mapasensya rin kasi nga ang dami kong mali sa mga eksena namin. Pero okay lang sa kanya. Nakailang take kami, seven o eight yata kaya nakakahiya. ‘Yun talaga ang maganda kay Kim. Tinext ko siya, nag-sorry ako sa mga eksena namin. Sabi ko tensyonado kasi ako. Nag-promise ako na next time aayusin ko. Sabi niya okay lang naman daw.”

Having revealed that he is currently single, does Renz have any plans of courting Kim? “Tingnan na lang natin, ha ha ha! Nasa destiny ‘yan. Girlfriend ko ngayon ang acting. Sana mas magmahalan kami ng todo para maging maganda ang kalabasan.”

Did he wish that he had a kissing scene with Kim in the Your Song episode? “Bakit naman hindi?! Sino ba ang hindi papayag? ha ha ha!”

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Read Comments

0 comments:

Post a Comment